Nhảy đến nội dung

"Ngày hội bánh chẻo” năm 2024 dành cho sinh viên Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

19.03.2024

Chiều 19/3/2024, Bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Thăng Long đã tổ chức thành công "Ngày hội bánh chẻo" tại Canteen tầng 2. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tìm hiểu về văn hóa, phong tục và cách thức gói bánh chẻo.

2342342

 

Bánh chẻo (hay sủi cảo) không chỉ là món ăn dân dã đã xuất hiện từ 2000 năm về trước (Thời Đông Hán), mà còn là 1 trong những thức ăn quan trọng luôn xuất hiện mỗi dịp lễ tết ở Trung Quốc. Nay được "nhào nặn" và chế biến bởi sinh viên và giảng viên Bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc.

cmxsdkhgdwkjfg

 

Các bạn sinh viên đã được giảng viên hướng dẫn về cách làm bánh và được tham gia thực hành các công đoạn làm bánh. Đặc biệt, sinh viên ăn trúng chiếc bánh có chứa đồng xu (đồng xu tài lộc) sẽ phát tài may mắn cả năm. Kết thúc chương trình, Bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc đã tiến hành trao giải cho đĩa bánh đẹp nhất.

lcx

 

“Ngày hội bánh chẻo” đã mang đến trải nghiệm thú vị, kiến thức bổ ích về nguồn gốc và cách làm bánh chẻo dành cho các bạn sinh viên, từ đó thúc đẩy đam mê học hỏi về văn hóa Trung Quốc trong mỗi sinh viên, gắn kết tính cảm giữa giảng viên với sinh viên

stoc