Skip to main content

Ngành Marketing

Mã ngành7340115

  • Thời gian học04 năm
  • Tổ hợp môn thiA00, A01, D01, D03
  • Học phí24.200.000vnđ/năm

Ngành bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2020 - 2021

Ngành Marketing

Marketing là ngành bắt đầu được triển khai đào tạo tại trường Đại học Thăng Long từ năm 2020. Tuy vậy, Trường đã có kinh nghiệm gần 15 năm đào tạo chuyên ngành Quản trị marketing thuộc ngành Quản trị kinh doanh. Tiêu chí đào tạo của ngành Marketing là “Đào tạo những cử nhân marketing chuyên nghiệp – sáng tạo – nhanh nhạy; không những giỏi về kiến thức ngành mà còn thành thục về ngoại ngữ và công nghệ thông tin”.

Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu chung


Đào tạo những cử nhân đại học về marketing có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch marketing; biết tổ chức hoạt động marketing nhằm tạo ra sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường và trong môi trường hội nhập quốc tế; có tư duy nghiên cứu độc lập và có năng lực làm việc theo nhóm; có năng lực nghiên cứu tự bổ sung kiến thức theo yêu cầu của công việc.


Mục tiêu cụ thể


Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing, sinh viên có thể:

  • - Vận dụng thành thạo các kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh để phân tích, đánh giá giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến ngành.
  • - Tham gia đề xuất, xây dựng và thực hiện các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing của doanh nghiệp.
  • - Có thể sử dụng thông thạo các công cụ công nghệ thông tin, sử dụng tốt ngoại ngữ để phục vụ công việc.
  • - Có đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng làm việc độc lập và tổ chức làm việc theo nhóm, có khả năng giao tiếp tốt, tự tin, năng động trong công việc.

Chương trình đào tạo

Môn cơ sở

  • Đại số tuyến tính, giải tích và ứng dụng trong kinh tế
  • Xác suất thống kê ứng dụng
  • Ứng dụng Excel
  • Kinh tế vi mô
  • Kinh tế vĩ mô
  • Các phương pháp phân tích định lượng trong kinh tế
  • Tài chính tiền tệ căn bản
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Nguyên lý kế toán
  • Quản trị học đại cương
  • Marketing căn bản
     

Môn chuyên ngành

  • Khởi sự kinh doanh
  • Quản trị chiến lược
  • Nghiên cứu marketing
  • Quản trị thương hiệu
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Quản trị sản phẩm
  • Quản trị giá
  • Quản trị kênh phân phối
  • E- Marketing
  • Marketing quốc tế
  • Quản trị bán hàng
  • Truyền thông marketing tích hợp
     

Môn tự chọn

  • Quản trị sản xuất và tác nghiệp
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Marketing dịch vụ
  • Marketing công nghiệp
  • Quan hệ công chúng
  • Thiết kế đồ họa trong marketing 
  • Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh
  • Kỹ năng giao tiếp thuyết trình
     


Sự nghiệp tương lai

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing – ĐH Thăng Long có thể đảm nhiệm các vị trí từ nhân viên marketing đến nhà quản trị marketing cấp trung và cấp cao ở cấp độ quốc gia và quốc tế; trong các tổ chức kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế, cơ quan chính quyền và các tổ chức phi lợi nhuận. 

  • Tại các doanh nghiệp và tổ chức (Client): làm chuyên viên marketing đến các chức danh cấp cao hơn như Giám đốc marketing, Giám đốc bán hàng, Giám đốc phát triển kênh phân phối, Giám đốc truyền thông, Giám đốc thương hiệu...
  • Tại các công ty chuyên cung ứng dịch vụ marketing (Agency): làm chuyên viên tại công ty tư vấn marketing; công ty nghiên cứu và phân tích thị trường; công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng...
  • Tại các cơ quan nhà nước; các tổ chức phi chính phủ để phụ trách các hoạt động về marketing như: Tổ chức sự kiện; Nghiên cứu và phân tích thị trường; Quan hệ công chúng; Thiết kế và quản lý các chương trình truyền thông marketing; Chiến lược marketing; Quản trị thương hiệu.

Ngoài ra, những sinh viên theo học chuyên ngành Marketing cũng được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về lĩnh vực Marketing ở các trường trong và ngoài nước.

Mã ngành7340115

  • Thời gian học04 năm
  • Tổ hợp môn thiA00, A01, D01, D03
  • Học phí24.200.000vnđ/năm

Ngành bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2020 - 2021

Đối tác của TLU