Ngành Marketing
Ngành Marketing
Marketing là quá trình xây dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ với khách hàng nhằm đem lại giá trị có lợi cho doanh nghiệp, tổ chức. Đây là một trong lĩnh vực quan trọng đối với mọi doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế thị trường đầy cạnh tranh.
Ngành Marketing của trường Đại học Thăng Long hướng tới tính ứng dụng thực tiễn thông qua việc trang bị những kiến thức và kỹ năng về các hoạt động của marketing như nghiên cứu marketing, xây dựng chiến lược marketing, tâm lý hành vi người tiêu dùng, quản trị thương hiệu, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing,...Ngoài ra, chương trình đào tạo cũng được lồng ghép với những case study cập nhật thực tế đời sống xã hội, các buổi tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp nhằm hiểu rõ hơn thực tế công việc cho sinh viên.
Mục tiêu đào tạo
- Có kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực kinh tế nói chung và marketing nói riêng, biết áp dụng những lý thuyết vào thực tiễn công việc.
- Có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch marketing , biết tổ chức hoạt động nhằm tạo ra sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp trong môi trường hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh số.
- Sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ thông tin, sử dụng tốt ngoại ngữ để phục vụ công việc
- Khả năng làm việc theo nhóm, kỹ năng số và giao tiếp hiệu quả trong các hoạt động nghề nghiệp
- Xây dựng kế hoạch, triển khai, vận hành và đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing của doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.
Chương trình đào tạo
Môn cơ sở
Marketing căn bản
Quản trị học đại cương
Nguyên lý kế toán
Tài chính tiền tệ căn bản
Tài chính doanh nghiệp
Kinh tế vi mô
Kinh tế vĩ mô
Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh tế
Đại số tuyến tính, giải tích và ứng dụng trong kinh tế
Xác suất thống kê ứng dụng
Ứng dụng Excel
Các phương pháp định lượng trong kinh tế
Môn chuyên ngành
Quản trị chiến lược
Khởi sự kinh doanh
Nghiên cứu marketing
Hành vi người tiêu dùng
Quản trị thương hiệu
Quản trị sản phẩm
Quản trị giá
Quản trị kênh phân phối
Digital Marketing
Marketing quốc tế
Quản trị bán hành
Tuyền thông Marketing tích hợp
Marketing dịch vụ
Môn tự chọn
Quản trị tác nghiệp
Quản trị nguồn nhân lực
Quản trị dự án
Mô phỏng kinh doanh
Marketing công nghiệp
Quan hệ công chúng
Thiết kế đồ họa trong marketing
Marketing ngân hàng
Marketing bất động sản
Marketing du lịch
Marketing nông nghiệp
Marketing bán lẻ
Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh
Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình
Công nghệ thông tin trong doanh nghiệp
Luật kinh tế
Kinh tế quốc tế
Đầu tư chứng khoán
Sự nghiệp tương lai
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing – ĐH Thăng Long có thể đảm nhiệm các vị trí từ nhân viên marketing đến nhà quản trị marketing cấp trung và cấp cao; trong các tổ chức kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế, cơ quan chính quyền và các tổ chức phi lợi nhuận.
- Tại các doanh nghiệp và tổ chức (Client): làm chuyên viên marketing đến các chức danh cấp cao hơn như trưởng bộ phận, trưởng phòng, Giám đốc liên quan đến lĩnh vực marketing, truyền thông, thương hiệu...
- Tại các công ty chuyên cung ứng dịch vụ marketing (Agency): làm chuyên viên tại công ty tư vấn marketing; công ty nghiên cứu và phân tích thị trường; công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng...
- Tại các cơ quan nhà nước; các tổ chức phi chính phủ để phụ trách các hoạt động về marketing như: Tổ chức sự kiện; Nghiên cứu và phân tích thị trường; Quan hệ công chúng; Thiết kế và quản lý các chương trình truyền thông marketing; Chiến lược marketing; Quản trị thương hiệu.