Ngành Marketing
Ngành Marketing
Marketing là quá trình xây dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ với khách hàng nhằm đem lại giá trị có lợi cho doanh nghiệp, tổ chức. Đây là một trong lĩnh vực quan trọng đối với mọi doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế thị trường đầy cạnh tranh.
Ngành Marketing của trường Đại học Thăng Long hướng tới tính ứng dụng thực tiễn thông qua việc trang bị những kiến thức và kỹ năng về các hoạt động của marketing như nghiên cứu marketing, xây dựng chiến lược marketing, tâm lý hành vi người tiêu dùng, quản trị thương hiệu, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing,...Ngoài ra, chương trình đào tạo cũng được lồng ghép với những case study cập nhật thực tế đời sống xã hội, các buổi tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp nhằm hiểu rõ hơn thực tế công việc cho sinh viên.
Mục tiêu đào tạo
- Có kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực kinh tế nói chung và marketing nói riêng, biết áp dụng những lý thuyết vào thực tiễn công việc.
- Có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch marketing , biết tổ chức hoạt động nhằm tạo ra sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp trong môi trường hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh số.
- Sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ thông tin, sử dụng tốt ngoại ngữ để phục vụ công việc
- Khả năng làm việc theo nhóm, kỹ năng số và giao tiếp hiệu quả trong các hoạt động nghề nghiệp
- Xây dựng kế hoạch, triển khai, vận hành và đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing của doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.
Chương trình đào tạo
Môn cơ sở
- Marketing căn bản
- Quản trị học đại cương
- Nguyên lý kế toán
- Tài chính tiền tệ căn bản
- Tài chính doanh nghiệp
- Kinh tế vi mô
- Kinh tế vĩ mô
- Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh tế
- Đại số tuyến tính, giải tích và ứng dụng trong kinh tế
- Xác suất thống kê ứng dụng
- Ứng dụng Excel
- Các phương pháp định lượng trong kinh tế
Môn chuyên ngành
- Quản trị chiến lược
- Khởi sự kinh doanh
- Nghiên cứu marketing
- Hành vi người tiêu dùng
- Quản trị thương hiệu
- Quản trị sản phẩm
- Quản trị giá
- Quản trị kênh phân phối
- Digital Marketing
- Marketing quốc tế
- Quản trị bán hành
- Tuyền thông Marketing tích hợp
- Marketing dịch vụ
Môn tự chọn
- Quản trị tác nghiệp
- Quản trị nguồn nhân lực
- Quản trị dự án
- Mô phỏng kinh doanh
- Marketing công nghiệp
- Quan hệ công chúng
- Thiết kế đồ họa trong marketing
- Marketing ngân hàng
- Marketing bất động sản
- Marketing du lịch
- Marketing nông nghiệp
- Marketing bán lẻ
- Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh
- Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình
- Công nghệ thông tin trong doanh nghiệp
- Luật kinh tế
- Kinh tế quốc tế
- Đầu tư chứng khoán
Sự nghiệp tương lai
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing – ĐH Thăng Long có thể đảm nhiệm các vị trí từ nhân viên marketing đến nhà quản trị marketing cấp trung và cấp cao; trong các tổ chức kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế, cơ quan chính quyền và các tổ chức phi lợi nhuận.
- Tại các doanh nghiệp và tổ chức (Client): làm chuyên viên marketing đến các chức danh cấp cao hơn như trưởng bộ phận, trưởng phòng, Giám đốc liên quan đến lĩnh vực marketing, truyền thông, thương hiệu...
- Tại các công ty chuyên cung ứng dịch vụ marketing (Agency): làm chuyên viên tại công ty tư vấn marketing; công ty nghiên cứu và phân tích thị trường; công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng...
- Tại các cơ quan nhà nước; các tổ chức phi chính phủ để phụ trách các hoạt động về marketing như: Tổ chức sự kiện; Nghiên cứu và phân tích thị trường; Quan hệ công chúng; Thiết kế và quản lý các chương trình truyền thông marketing; Chiến lược marketing; Quản trị thương hiệu.