Nhảy đến nội dung

Ngành Marketing

Mã ngành7340115

  • Thời gian học04 năm
  • Tổ hợp môn thiA00, A01, D01, D07
  • Học phí33.000.000vnđ/năm

Điểm trúng tuyển các năm gần đây (thang điểm 30)

Năm 2023
25.41
Năm 2022
25.75

Ngành Marketing

Marketing là quá trình xây dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ với khách hàng nhằm đem lại giá trị có lợi cho doanh nghiệp, tổ chức. Đây là một trong lĩnh vực quan trọng đối với mọi doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế thị trường đầy cạnh tranh. 

Ngành Marketing của trường Đại học Thăng Long hướng tới tính ứng dụng thực tiễn thông qua việc trang bị những kiến thức và kỹ năng về các hoạt động của marketing như nghiên cứu marketing, xây dựng chiến lược marketing, tâm lý hành vi người tiêu dùng, quản trị thương hiệu, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing,...Ngoài ra, chương trình đào tạo cũng được lồng ghép với những case study cập nhật thực tế đời sống xã hội, các buổi tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp nhằm hiểu rõ hơn thực tế công việc cho sinh viên.

 

Mục tiêu đào tạo

  • Có kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực kinh tế nói chung và marketing nói riêng, biết áp dụng những lý thuyết vào thực tiễn công việc.
  • Có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch marketing , biết tổ chức hoạt động nhằm tạo ra sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp trong môi trường hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh số.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ thông tin, sử dụng tốt ngoại ngữ để phục vụ công việc
  • Khả năng làm việc theo nhóm, kỹ năng số và giao tiếp hiệu quả trong các hoạt động nghề nghiệp
  • Xây dựng kế hoạch, triển khai, vận hành và đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing của doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

 

Chương trình đào tạo

Môn cơ sở

 Marketing căn bản

Quản trị học đại cương

Nguyên lý kế toán

Tài chính tiền tệ căn bản

Tài chính doanh nghiệp

Kinh tế vi mô

Kinh tế vĩ mô

Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh tế

Đại số tuyến tính, giải tích và ứng dụng trong kinh tế

Xác suất thống kê ứng dụng

Ứng dụng Excel

Các phương pháp định lượng trong kinh tế

 

Môn chuyên ngành

Quản trị chiến lược

Khởi sự kinh doanh

Nghiên cứu marketing

Hành vi người tiêu dùng

Quản trị thương hiệu

Quản trị sản phẩm

Quản trị giá

Quản trị kênh phân phối

Digital Marketing

Marketing quốc tế

Quản trị bán hành

Tuyền thông Marketing tích hợp

Marketing dịch vụ

 

Môn tự chọn

 

Quản trị tác nghiệp

Quản trị nguồn nhân lực

Quản trị dự án

Mô phỏng kinh doanh

Marketing công nghiệp

Quan hệ công chúng

Thiết kế đồ họa trong marketing

Marketing ngân hàng

Marketing bất động sản

Marketing du lịch

Marketing nông nghiệp

Marketing bán lẻ

Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình

Công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

Luật kinh tế

Kinh tế quốc tế

Đầu tư chứng khoán

 


Sự nghiệp tương lai

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing – ĐH Thăng Long có thể đảm nhiệm các vị trí từ nhân viên marketing đến nhà quản trị marketing cấp trung và cấp cao; trong các tổ chức kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế, cơ quan chính quyền và các tổ chức phi lợi nhuận. 

  • Tại các doanh nghiệp và tổ chức (Client): làm chuyên viên marketing đến các chức danh cấp cao hơn như trưởng bộ phận,  trưởng phòng, Giám đốc liên quan đến lĩnh vực marketing, truyền thông, thương hiệu...
  • Tại các công ty chuyên cung ứng dịch vụ marketing (Agency): làm chuyên viên tại công ty tư vấn marketing; công ty nghiên cứu và phân tích thị trường; công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng...
  • Tại các cơ quan nhà nước; các tổ chức phi chính phủ để phụ trách các hoạt động về marketing như: Tổ chức sự kiện; Nghiên cứu và phân tích thị trường; Quan hệ công chúng; Thiết kế và quản lý các chương trình truyền thông marketing; Chiến lược marketing; Quản trị thương hiệu.

Mã ngành7340115

  • Thời gian học04 năm
  • Tổ hợp môn thiA00, A01, D01, D07
  • Học phí33.000.000vnđ/năm

Điểm trúng tuyển các năm gần đây (thang điểm 30)

  • Năm 202325.41
  • Năm 202225.75

Đối tác của TLU