Nhảy đến nội dung

Tọa đàm khoa học “Nghiên cứu liên ngành Kinh tế - Luật - Truyền thông, từ lý thuyết đến thực tiễn”

09.12.2023

 

Ngày 06/12/2023, Bộ môn Quản trị kinh doanh và Marketing, Bộ môn Thương mại điện tử, Bộ môn Luật Kinh tế và Bộ môn Truyền thông đa phương tiện - Trường Đại học Thăng Long đã phối hợp tổ chức Tọa đàm khoa học “Nghiên cứu liên ngành Kinh tế - Luật - Truyền thông, từ lý thuyết đến thực tiễn” trực tiếp tại trường và trực tuyến trên nền tảng MS Teams.

Tọa đàm có sự tham gia của:

  • PGS.TS. Nguyễn Minh Xuân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thăng Long;
  • GS.TS Nguyễn Hữu Minh – Chủ tịch Hội Xã hội học Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới;
  • PGS.TS Lê Thái Phong – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Ngoại thương;

Và đông đảo các thầy cô giáo, các nhà khoa học trong và ngoài trường, các em sinh viên thuộc các ngành khác nhau. 

Thông qua những chia sẻ về vấn đề nghiên cứu khoa học liên ngành, buổi Tọa đàm được xem là bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung, thúc đẩy nghiên cứu liên ngành, đa ngành nói riêng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp sinh viên tiếp cận với môi trường nghiên cứu khoa học một cách bài bản.

Kết thúc Tọa đàm, GS.TS Nguyễn Hữu Minh và PGS.TS Lê Thái Phong cho rằng việc nghiên cứu liên ngành là cần thiết và là xu thế của sự phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, trong đó, cần xác định phương pháp nghiên cứu, định hướng nghiên cứu phù hợp. 

Toạ đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mong rằng trong tương lai, hoạt động Nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Thăng Long sẽ ngày càng phát triển.