Nhảy đến nội dung

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện học tập kinh nghiệm tại Tòa soạn Báo Hà Giang và Đài phát thanh truyền hình Hà Giang

Bộ môn Truyền thông đa phương tiện 18.01.2024

Lần giao lưu và học tập kinh nghiệm lần này nằm trong khuôn khổ chuyến đi thực tế tại Hà Giang. Tham dự chuyến đi có sự hiện diện đặc biệt của thầy Trần Bá Dung - Nguyên Trưởng ban nghiệp vụ, Hội Nhà Báo Việt Nam, cố vấn kiêm giảng viên Bộ môn Truyền thông đa phương tiện cùng các giảng viên của Bộ môn Truyền thông đa phương tiện trường Đại học Thăng Long.

12

 

Qua chuyến đi, các sinh viên trường Đại học Thăng Long đã có cơ hội để trao đổi trực tiếp và tìm hiểu về tiện ích của việc áp dụng mô hình Tòa soạn hội tụ trong làm báo, thực hành công tác phóng viên; tìm hiểu quy trình sản xuất tin bài, những khó khăn trong quá trình tác nghiệp, truyền tải thông tin đến với địa bàn vùng cao.

12121

Bên cạnh đó, những đơn vị thực thi công tác phát thanh, báo đài cũng đã tổ chức tham quan trường quay của Phòng Báo điện tử, Đài phát thanh truyền hình Hà Giang.

ekk

 

Thông qua chuyến tham quan và lắng nghe những trao đổi, chia sẻ về quy trình hoạt động nghiệp vụ của các nhà báo và quản lý vận hành của Tòa soạn Báo Hà Giang và Đài phát thanh truyền hình Hà Giang là cơ hội để giúp các em sinh viên có cái nhìn tổng quát, kinh nghiệm thực tế từ giảng đường đến thực tế. Qua đó, nhận thức rõ được những khó khăn, vất vả, áp lực của nghề báo để từ đó nỗ lực, quyết tâm hơn trong công tác học tập, theo đuổi ước mơ.

mm