Nhảy đến nội dung

No nê “bữa tiệc âm nhạc” WELCOME FEAST chào tân sinh viên Trường Đại học Thăng Long

19.09.2024

Tối ngày 18/09 vừa qua, Trường Đại học Thăng Long đã tổ chức thành công đêm nhạc hội “Thang Long Express: Welcome Feast” để chào đón tân sinh viên K37 cũng như khởi đầu một năm học mới đầy hứng khởi. 

Lấy cảm hứng từ cuộc phiêu lưu khám phá thế giới kỳ ảo của bộ tiểu thuyết Harry Potter, đêm nhạc hội chào tân sinh viên K37 mời các bạn tân sinh viên bước lên chuyến tàu tốc hành mang tên Thang Long Express và đặc biệt được mãn nhãn với “bữa tiệc âm nhạc” Welcome Feast. Đêm nhạc diễn ra vào tối ngày 18/09 với hàng loạt tiết mục biểu diễn nghệ thuật đến từ chính các bạn sinh viên trong trường và dàn nghệ sĩ khách mời nổi tiếng. 

Đây là một trong những sự kiện thường niên do Trường Đại học Thăng Long tổ chức nhằm chào mừng tân sinh viên nhập học, giới thiệu những điểm nổi bật về môi trường học tập hiện đại và tiên phong đào tạo ứng dụng thực tiễn và cũng là sự kiện đánh dấu bắt đầu một năm học mới đầy hứng khởi với nhiều dự định của cả thầy và trò trường Đại học Thăng Long.
May be an image of 4 people, lighting, crowd and text
  Đêm nhạc hội “Welcome Feast” năm nay được coi là một “bữa tiệc âm nhạc đa giác quan” của âm thanh, ánh sáng, màu sắc với hàng loạt tiết mục biểu diễn vô cùng ấn tượng do chính các bạn sinh viên của trường Đại học Thăng Long biên đạo và biểu diễn. Từ các sinh viên khoa Âm nhạc Ứng dụng đến các câu lạc bộ nghệ thuật như Thang Long Dance Club, Muzik Club hay câu lạc bộ học thuật như tiếng Hàn, tiếng Trung, Yosakoi, tất cả các tiết mục đều được chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng và đầu tư chuyên nghiệp cả về phần nghe lẫn phần nhìn. 

Không những thế, sự kiện còn có sự xuất hiện của 3 nghệ sĩ khách mời đặc biệt, đó là “anh trai say hi” Quân A.P, “phù thuỷ tạo hit” LyLy và “nàng thơ” Ngô Lan Hương. Nếu như Quân A.P làm bùng nổ sân khấu với loạt hit như Bông hoa đẹp nhất, You are my crush,… thì LyLy làm say lòng khán giả với những ca khúc quen thuộc với các bạn trẻ như 24h, Sao anh chưa về nhà,... Trong khi đó, Ngô Lan Hương đã mang ca khúc đang làm mưa làm gió Đi giữa trời rực rỡ đến chiêu đãi sinh viên Thăng Long trong đêm nhạc vừa qua. Chắc chắn, tân sinh viên K37 đã có những giây phút thăng hoa cảm xúc cùng những người bạn mới trong đêm nhạc hội này.

 

Trên sân khấu của đêm nhạc, ca sĩ Quân A.P chia sẻ: “Ngày xưa, Quân cũng là một cậu học sinh có mơ ước học ở trường Đại học Thăng Long. Quân tin rằng các bạn sinh viên ở đây đều rất may mắn khi được theo học môi trường rất tốt nên mọi người cùng cố gắng nhé!”. Quân A.P cũng tiết lộ rất thân với rapper Captain (tên thật là Hoàng Đức Duy) – Thủ khoa Thanh nhạc, Khoa Âm nhac Ứng dụng, trường Đại học Thăng Long. 

Là một trong những người tham dự đêm nhạc hội, bạn Nguyễn Nhật An, tân sinh viên K37, Khoa Âm nhạc Ứng dụng hào hứng chia sẻ: “Đây là sự kiện đầu tiên em được tham dự tại trường Đại học Thăng Long. Mặc dù đã nghe bạn bè chia sẻ từ trước nhưng em vẫn không khỏi choáng ngợp với quy mô hoành tráng và sự chuyên nghiệp của Welcome Feast. Nhất định năm sau em sẽ đứng trên sân khấu biểu diễn thay vì ở bên dưới hàng ghế khán giả như năm nay”. 

Trong tối 18/09, trường Đại học Thăng Long cũng đã tổng kết sự kiện gây quỹ “Miracle Station - Chung tay vượt bão” với số tiền lên đến 337,885,209 đồng để hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Yagi. Ngay trong những ngày đầu cơn bão Yagi đổ bộ, nhà trường đã nhanh chóng phát động sự kiện với mong muốn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay hướng về đồng bào miền Bắc của tập thể trường Thăng Long. Số tiền đến từ 01 ngày lương của tất cả cán bộ giảng viên và nhân viên trường Đại học Thăng Long (196,233,333 đồng) và toàn bộ doanh thu đến từ vật phẩm lưu niệm trong bộ sưu tập Thang Long University và trà sữa Miracle Milk Tea (141,651,876 đồng). Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp tới Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau thiên tai. 

Trường Đại học Thăng Long cũng đã tổng kết sự kiện gây quỹ “Miracle Station - Chung tay vượt bão” với số tiền lên đến gần 338 triệu đồng. 

Cũng tại đây, Trường Đại học Thăng Long đã công bố và trao thưởng cho 8 tân sinh viên K37 là thủ khoa các khối thi A, B, C, D, thi Đánh giá năng lực HSA và điểm thi năng khiếu cao nhất ngành Thanh nhạc và Thiết kế đồ hoạ. 

Các thủ khoa đầu vào K37 được PGS.TS Nguyễn Minh Xuân trao thưởng trong buổi tối Welcome Feast. 

Chương trình đêm nhạc hội “Welcome Feast” là sự kiện cuối cùng nằm trong chuỗi sự kiện “Thang Long Express” chào đón tân sinh viên K37 của trường Đại học Thăng Long. Trước đó, ngày hội “Clubday: Sorting Ceremony” (4.9), cuộc thi “Trí tuệ Thăng Long: Chamber of Secrets” (9.9 & 18.09) và sự kiện gây quỹ “Miracle Station - Chung tay vượt bão" (11.09 - 18.09) đã đem lại những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho tân sinh viên Thăng Long ngay trong những ngày đầu đi học. 
_________________

Chào Tân sinh viên là sự kiện được tổ chức thường niên vào tháng 9 nhằm chào đón tân sinh viên nhập học tại trường Đại học Thăng Long. Chương trình nhằm mục đích giúp các bạn tân sinh viên hoà nhập tốt hơn với môi trường mới cũng như đem đến những tiết mục trình diễn nghệ thuật sôi động, hấp dẫn do chính những bạn sinh viên khóa trên biểu diễn. Chương trình do Phòng Marketing và Truyền thông thực hiện, phối hợp cùng với Khoa Âm nhạc Ứng dụng và Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Thăng Long tổ chức.