Nhảy đến nội dung

Giao lưu học thuật sinh viên Việt - Hàn lần thứ 3 tại trường Đại học Thăng Long

Khoa Ngoại ngữ 26.11.2023

Ngày 23/11/2023, Bộ môn Ngôn ngữ Hàn Quốc Trường Đại học Thăng Long đã tổ chức thành công Giao lưu học thuật Sinh viên Việt – Hàn lần thứ 3 với chủ đề “Văn hoá Việt Nam và Hàn Quốc - Góc nhìn về hoạt động ngoại giao công chúng”. 

Đến tham dự chương trình, có sự hiện diện của:

  • Thầy Vũ Đỗ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thăng Long;
  • Ngài Choi Jae Jin - Trưởng đại diện văn phòng Hà Nội của Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc;
  • Cô Đỗ Thị Minh Ngân - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Trưởng phòng Quản trị nguồn nhân lực trường Đại học Thăng Long;
  • Cô Lee Kye Sun - Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ Hàn Quốc trường Đại học Thăng Long.

Cùng các giảng viên, sinh viên đến từ 6 trường Đại học ở Việt Nam và 6 trường Đại học ở Hàn Quốc.

Đây là hoạt động thường niên dành cho sinh viên 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc dưới sự chỉ đạo và phối hợp tổ chức bởi Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam và Bộ môn Ngôn Ngữ Hàn Quốc trường Đại học Thăng Long. 

Giao lưu học thuật có tổng 10 nhóm nghiên cứu đến từ 6 trường Đại học Việt Nam và 6 trường Đại học Hàn Quốc. Trong đó 4 bài phát biểu là công trình nghiên cứu chung của các bạn sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc. Dù chỉ cùng nhau nghiên cứu trong khoảng thời gian ngắn, song hoạt động nghiên cứu chung này đã và đang trở thành nền tảng quan trọng, đóng góp cho hoạt động giao lưu và trao đổi giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Chương trình giao lưu học thuật đã diễn ra tốt đẹp. Thông qua chương trình này, các bạn sinh viên có thể hiểu một cách toàn diện hơn về “các hoạt động ngoại giao công chúng” nhằm thúc đẩy sự giao thoa và phát triển về mọi mặt văn hóa, kinh tế, văn học, lịch sử của 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.