Nhảy đến nội dung

Chuỗi sự kiện “ Lắng nghe không phán xét” hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống tự tử

Phòng Công tác chính trị sinh viên 16.09.2023

Có thể là hình ảnh về 17 người và văn bản

Vào ngày 13/09 vừa qua, tại Giảng đường S, sự kiện "Lắng nghe không phán xét" do Phòng Tham vấn Tâm lý tổ chức, đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi lắng nghe diễn ra trong bầu không khí ấm cúng, bảo mật và trọn vẹn với các tình nguyện viên (TNV) cũng như các bạn sinh viên tham gia.

Có thể là hình ảnh về hoa và văn bản

Chuỗi sự kiện bao gồm truyền thông trên facebook về kiến thức phòng chống tự sát, hoạt động lắng nghe 1-1 giữa các TNV và sau đó là buổi lắng nghe tại Giảng đường S ngày 13/09.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học và kính mắt

Đến với sự kiện này, các bạn sinh viên trong trường được tiếp đón chu đáo, tiến hành làm test tự đánh giá sức khỏe tinh thần, lắng nghe trong vòng 90 phút cùng TNV. Các TNV tham gia đều được đào tạo về kiến thức tâm lý và kỹ năng tham vấn cơ bản.

Có thể là hình ảnh về 1 người, hoa baby và văn bản

Đã có 70 bạn sinh viên đăng ký tham gia lắng nghe và làm test. Chất lượng của sự kiện chính là sự nâng đỡ và chia sẻ, đây cũng là sự kiện lần đầu tiên có tại trường.

Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang học

Trong sự kiện, đã có những cái ôm an ủi, những câu chuyện được trút bỏ, sự cảm thông giữa những người lần đầu gặp mặt. Sự phản hồi tích cực của người tham gia chính là món quà ý nghĩa sau quá trình nỗ lực cố gắng của đội TNV tham vấn tâm lý.

Có thể là hình ảnh về 3 người

Thông qua những hoạt động như này, Nhà trường mong muốn nâng cao sức khỏe tinh thần của sinh viên trong Trường, hướng tới khái niệm "Happy school - Trường học hạnh phúc".

Ảnh: Photocom - TLU