Các ngành đào tạo

GIỚI THIỆU NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH – LỮ HÀNH

 

       GIỚI THIỆU

NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH – LỮ HÀNH

CỬ NHÂN ĐẠI HỌC QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH-LỮ HÀNH

THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 4 NĂM

HỆ ĐÀO TẠO: CHÍNH QUY

Du lịch trong khu vực ASEAN nói chung và Du lịch Việt Nam nói riêng đang trên đà phát triển. Nguồn nhân lực phục vụ du lịch chất lượng cao đang có nhu cầu lớn không chỉ ở trong nước mà cả trên thế giới cũng như trong khối ASEAN.

Xuất phát từ nhu cầu trên, Trường đại học Thăng Long đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ngành Quản trị dịch vụ du lịch – Lữ hành.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch – Lữ hành trường Đại học Thăng Long đào tạo 04 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh khách sạn; Quản trị kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn, uống; Quản trị kinh doanh lữ hành; Hướng dẫn du lịch.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1. Trang bị các kiến thức cơ bản về du lịch, các kiến thức nghiệp vụ cần thiết của từng chuyên ngành cũng như các kiến thức chung cần thiết đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ năng nghề trong khối ASEAN và tiêu chuẩn nghề quốc tế.

2. Trang bị cho sinh siên những kiến thức về quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là những kiến thức chuyên sâu về ngành quản trị dịch vụ du lịch- lữ hành.

3. Trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng diễn giải thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết tình huống…

4. Trang bị kiến thức và các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết Anh văn đáp ứng chuẩn B1 Châu Âu;

5. Trang bị kiến thức kinh nghiệm thực tế giúp sinh viên thích ứng và hội nhập tốt với điều kiện và môi trường làm việc quốc tế.

ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP

1. Về chương trình và giáo trình

Chương trình và giáo trình của ngành được xây dựng trên cơ sở hướng tới thực tế nhu cầu của xã hội, đảm bảo cho sinh viên được trang bị và cập nhật các kiến thức, kỹnăng nghề sát với thực tế và phù hợp với yêu cầu tuyển dụng trực tiếp vào từng vị trí nghề nghiệp phù hợp của lữ hành, hướng dẫn, nhà hàng, khách sạn; hình thành các kỹnăng giao tiếp phù hợp để có thể hòa nhập và thực hiện tốt các công việc trong môi trường làm việc thực tế.

2. Về cơ sở thực hành

Sinh viên được học thực hành tại các phòng thực hànhcủa Trường Đại học Thăng Longvới các trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế; thực hành tại khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn Châu Âu của Trường Đại học Thăng Long, tương đương với hệ thống khách sạn 5 sao (5*).

Sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại các khách sạn tiểu chuẩn quốc tế như Hilton Hotel, Metropole Hotel, Continental Hotel... và các cơ quan quản lýnhà nước về du lịch, doanh nghiệp du lịch, trung tâm du lịch, đại lýlữ hành, văn phòng đại diện các hãng du lịch lớn trong nước và quốc tế; có thể thành lập và điều hành doanh nghiệp du lịch.

Ngoài giờ học chính khóa, sinh viên có thể tự học thoải mái tại các phòng học Self-Study với đầy đủ tiện nghi, tại thư viện với hàng ngàn đầu sách trong và ngoài nước… được thảo luận trong các buổi tọa đàm, giao lưu với các chuyên gia nước ngoài do nhà trường và bộ môn Du lịch thường xuyên tổ chức như là hoạt động ngoại khóa, tăng sự tự tin cho sinh viên trong giao tiếp bằng ngoại ngữ.

3. Về đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên là những người có kinh nghiệm trong ngành du lịch, được đào tạo chính quy trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, đồng thời tạo điều thuận lợi cho sinh viên ra trường có được việc làm tốt và ổn định, nhà trường đã mời các GS, PGS, TS, Ths giàu kinh nghiệm trong việc đào tạo và thực tiễn nghề nghiệp làm việc trong các Sở, Ban, Ngành… cùng tham gia giảng dạy, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu về chuyên ngành cho sinh viên.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, đồng thời tạo điều thuận lợi cho sinh viên ra trường có được việc làm tốt và ổn định, nhà trường đã hợp tác với các chuyên gia hàng đầu về Khách sạn – Nhà hàng của các khách sạn nổi tiếng như Hilton Hotel, Mertopole Hotel, Continental Hotel … cùng tham gia giảng dạy, cung cấp kiến thức và thực tế về ngành cho sinh viên.

4. Về hình thức đào tạo

Ngoài hình thức giảng dạy lý thuyết và thực hành riêng biệt, ngành Quản trị dịch vụ du lịch – Lữ hànhcòn triển khai hình thức đào tạo tích hợp. Đây là hình thức đào tạo tương đối mới ở Việt Nam, theo đó sinh viên được học lý thuyết và thực hành trong cùng một giờ học, lượng kiến thức lý thuyết được cô đọng và rút gọn vừa đủ để áp dụng ngay vào hoạt động thực hành giúp sinh viên hình thành kỹ năng xử lý tình huống tốt hơn và có thể ứng dụng vào thực tế công việc thành thạo.

Để tạo điều kiện cho sinh viên ra trường có thể tìm việc làm một cách thuận lợi, nhà trường còn kết hợp nhiều chương trình hợp tác đào để sinh viên ra trường được cấp thêm các chứng chỉ nghề phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

5. Vị trí và khả năng công tác

Làm  cán bộ quản lý du lịch tại các cơ quan quản lý Nhà nước về văn hóa và du lịch như Bộ văn hóa thể thao và du lịch, Tổng cục Du lịch, sở  văn hóa thể thao du lịch các tỉnh, thành phố, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước, các cơ sở đào tạo, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các hội, hiệp hội liên quan đến du lịch…;

Làm cán bộ điều hành, quản lý tại các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, nhà hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí (khu du lịch, công viên giải trí …), các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận chuyển;

Làm hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh viên tại các khu du lịch, các bảo tàng hay các điểm di tích;

Làm nghiên cứu viên, giảng viên, cán bộ tại các Viện nghiên cứu, các Trường đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo về du lịch;

Làm cán bộ dự án trong lĩnh vực du lịch - vui chơi giải trí cho các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế;

Học cao hơn tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước để nhận các học vị như thạc sĩ, tiến sĩ ngành Quản trị dịch vụ du lịch – Lữ hành … và các ngành gần khác.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CƠ SỞ THỰC HÀNH  VÀ HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG

 1

2

3

4

5

6

7

 

8

9

10

11

12

 

 



Video nên xem

Bản đồ

Thông tin liên hệ

Đường Nghiêm Xuân Yêm - Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
(84-24) 38 58 73 46 
(84-24) 35 63 67 75 
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.